Press release -

นิสท์กลายเป็นสีชมพูเพื่อร่วมต่อสู้กับโรคมะเร็ง

นิสท์กลายเป็นสีชมพูเพื่อร่วมต่อสู้กับโรคมะเร็ง

พิงค์โทเบอร์ กิจกรรมที่โรงเรียนนานาชาตินิสท์ จัดขึ้นทุกๆปี เพื่อส่งเสริมและยกระดับการรับรู้เรื่องภัยของโรคมะเร็งและสุขภาพของผู้หญิง ปีนี้จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2557 โดยมีจุดประสงค์เพื่อระดมทุนให้กับการตรวจสุขภาพประจำปีสำหรับพนักงานหญิงของนิสท์ งานนี้ถือเป็นงานหนึ่งที่สำคัญที่สุดของปีเนื่องจากโรคมะเร็งมีผลกระทบโดยตรงต่อสมาชิกหลายคนในชุมชนของเรา และด้วยความพยายามร่วมมือกันของสมาคมผู้ปกครองนิสท์ (NIPTA) และฝ่ายพลศึกษา (PE) โรงเรียนสามารถระดมทุนได้มากกว่า หนึ่งแสนเก้าหมื่นบาท

มะเร็งเต้านมมีผลกระทบอย่างร้ายแรงในประเทศไทย โดยมีผู้หญิงจำนวนมากกว่าร้อยละ 40 ได้รับการตรวจพบว่าเป็นมะเร็งเต้านม โดยสถาบันมะเร็งแห่งชาติ หากพิจารณารวมกับผลกระทบทางสังคมและเศรษฐกิจ โรคนี้ส่งผลกระทบโดยตรงกับสถาบันครอบครัว ทำให้ครอบครัวต้องพลัดพรากจากกัน และยังมีผู้หญิงอีกจำนวนมากที่ไม่ได้ตระหนักถึงมาตรการการป้องกันขั้นพื้นฐานของโรคร้ายนี้ ภายในชุมชนของนิสท์ หลายครอบครัวได้รับผลกระทบโดยตรงจากโรคมะเร็ง ดังนั้นเพื่อที่จะยกระดับความตระหนักรู้และป้องกันผู้อื่นจากการประสบกับโศกนาฏกรรมเดียวกัน ทางโรงเรียนจึงจัดงานพิงค์โทเบอร์เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2554 เพื่อให้สอดคล้องกับการรณรงค์ทั่วโลก

งานพิงค์โทเบอร์ครั้งที่ 4 นี้ ได้เปิดโอกาศแห่งการเรียนรู้เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของผู้หญิงโดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคมะเร็งเต้านม ให้แก่ นักเรียน พนักงาน และคนในชุมชน โดยมีการขายคัพเค้กและเสื้อยืดตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังมีการแสดง และให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคมะเร็งเต้านม ด้วยความพยายามของสมาคมผู้ปกครองนิสท์ (NIPTA) และฝ่ายพลศึกษา (PE) ทางโรงเรียนสามารถระดมทุนจากงานนี้ได้เกือบสองแสนบาท โดยเงินส่วนนี้จะนำไปใช้ในแคมเปญรณรงค์สร้างการรับรู้เรื่องมะเร็งเต้านมและในการตรวจหาโรคมะเร็งฟรีให้แก่พนักงานผู้หญิงของนิสท์ ที่สำคัญไปกว่านั้น งานนี้ยังเป็นการรวมตัวกันของคนในชุมชนเพื่อช่วยกันสนับสนุนคนที่มีครอบครัวที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง แสดงความเห็นอกเห็นใจและความเข้าใจในเวลาที่จำเป็นที่สุด


Related links

Topics

  • Education

The first and only full, not-for-profit IB World School in Thailand, NIST International School was established in 1992 with the guidance and support of the United Nations. The school now welcomes over 1,500 students of over 50 nationalities and provides all three International Baccalaureate programmes.

In addition to its rigorous academics, NIST provides students with an expansive World Languages Programme and more than 300 extra-curricular activity options. With its graduates attending the best universities in the world and going on to become community leaders, NIST International School has become recognized as one of Asia’s leading learning institutions.

Contacts

Supranee Taecharungroj

Press contact Director of Development & Media Relations Development, giving, fundraising, media relations, advertising 02 651 2065 Ext. 100

Jared Kuruzovich

Press contact Communications Manager Internal & external communications, PR, publications +66 (0)2 651 2065 Ext. 411