Press release -

​Vitafoods Asia 2019: cơ hội cho dược phẩm dinh dưỡng tại Việt Nam

13 tháng chín năm 2019 – Thị trường dược phẩm dinh dưỡng tại Việt Nam ước tính có giá trị xấp xỉ 1 tỷ USD, dựa trên dữ liệu về doanh số bán hàng năm của các công ty quốc tế hàng đầu. Một số người ước tính rằng hơn một nửa dân số Việt Nam tiêu thụ thực phẩm và đồ uống chức năng và khoảng 15 triệu người tiêu dùng tại Việt Nam đã từng mua thuốc bổ sung dinh dưỡng.

Cơ hội chính để phát triển thị trường nằm ở các sản phẩm được đổi mới công thức và thêm sâm, thuốc bổ sung Omega-3, glucosamin bổ khớp và mỹ phẩm dinh dưỡng. Dược phẩm dinh dưỡng hỗ trợ phụ nữ có thai hoặc sức khoẻ cho trẻ nhỏ, cũng như các loại men vi sinh nhằm hỗ trợ củng cố hệ tiêu hoá khi tiêu thụ thức ăn đường phố cũng bắt đầu trở nên phổ biến. Để biết thêm về các cơ hội danh cho dược phẩm dinh dưỡng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Vitafoods Châu Á cũng đưa ra quan điểm riêng về những hiểu biết thị trường.

Vấn đề Pháp lý

Việc thực thi lỏng lẻo các quy định đã ảnh hưởng tiêu cực lên sự phát triển của thị trường tại Việt Nam, theo đó các nhà sản xuất tại địa phương tận dụng cơ hội tự do hành xử bất quy tắc. Ở Việt Nam, có khoảng 4.000 công ty địa phương và quốc tế bán hơn 10.000 đơn vị lưu kho (SKU) thực phẩm bổ sung tăng cường sức khoẻi.

Vào tháng 2 năm 2018, Cục An toàn Thực Phẩm (VFA) đã đặt ra các trách nhiệm đảm bảo, kiểm định, thanh tra an toàn thực phẩm đối với các cơ quan hữu quan (Nghị định 15/2018/NĐ-CP) nhằm xác định các quy trình quảng cáo và dán nhãn các mặt hàng thực phẩm, quy trình tự khai báo thực phẩm đóng gói, đăng ký các sản phẩm đặc biệt (thực phẩm trẻ em, sản phẩm biến đổi gen), chứng nhận an toàn thực phẩm, cũng như các quy định về sản xuất và buôn bán thực phẩm.

Vào tháng 12 năm 2018, Hiệp hội Thực phẩm Chức năng có cảnh báo về các loại thuốc giả trôi nổi trên thị trường được gắn mác là các thành phần bổ sung sinh dưỡng. Theo báo cáo, hiện có hơn 3.000 nhà sản xuất thực phẩm chức năng hay các nhà sản xuất sản phẩm “thuốc”, trong đó 70% được sản xuất trong nước. Rất nhiều quan ngại xuất phát từ việc quảng cáo đa cấp phi pháp cũng như mời chào mua bán quá mức những sản phẩm này.

Để giúp các thương hiệu quốc tế hiểu được những yêu cầu pháp lý của thị trường tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, năm nay là năm đầu tiên Vitafoods Châu Á triển khai một sáng kiến có tên là Trung tâm Xâm nhập Thị trường. Thông qua một loạt những buổi trao đổi, các chuyên gia sẽ chia sẻ hiểu biết chi tiết và phác thảo những yếu tố chủ chốt cho phép xâm nhập thị trường thành công tại khu vực này.

Một vài thách thức chính liên quan đến sức khoẻ tại Việt Nam:

Sức khoẻ Bà mẹ và Trẻ em

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam, từ năm 2017, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ sơ sinh là 23.8%, do các chế độ ăn của người Việt Nam không cung cấp đủ các vi chất cần thiết. Đặc biệt, các chế độ này thiếu hụt vitamin A – là thành phần bổ sung được Viện Dinh dưỡng tổ chức cấp phát cho khoảng 6 triệu trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi cũng như toàn bộ phụ nữ có thai trong “Ngày hội Dinh dưỡng” năm nay. Các chất bị thiếu hụt khác là sắt, folate, kẽm và i-ốt. Các nhà sản xuất thành phần bổ sung dinh dưỡng trên toàn thế giới để đảm bảo sức khoẻ cho bà mẹ và trẻ em, bao gồm AWS Medical, Capsula GmbH và Kappa Bioscience đều tham gia triển lãm tại sự kiện Vitafoods Châu Á 2019.

Sức khoẻ xương khớp

Glucosamine là sản phẩm có doanh số bán tăng nhanh nhất tại Việt Nam. Theo báo cáo của Bộ Y Tế, tỷ lệ người trẻ mắc bệnh viêm xương khớp đang tăng dần, cùng nguy cơ mắc bệnh cao do già hoá dân số.

Sức khoẻ Đường tiêu hoá

Thị trường men vi sinh và thức uống men tiêu hoá đang phát triển rất nhanh tại Việt Nam. Đây là kết quả tất yếu của việc ngành y tế liên tục đưa ra những kiến nghị liên quan đến việc sử dụng men tiêu hoá nhằm hỗ trợ tiêu chảy ở trẻ, cũng như cải thiện tiêu hoá ở những người bị rối loạn tiêu hoá,hoặc những người phải sử dụng một lượng lớn thuốc kháng sinh.

DSM, một nhà sản xuất prebiotic và men tiêu hoá, cũng là một công ty lớn tham gia triển lãm tại sự kiện Vitafoods Châu Á 2019, đạt được mức tăng trưởng kỷ lục tại thị trường Việt Nam khi triển khai sản xuất hàng loạt các loại men vi sinh khác nhau. Trung tâm Tài nguyên Men Vi sinh tại sự kiện Vitafoods Châu Á là một trung tâm tri thức chuyên sâu phối hợp Hiệp hội Men Vi sinh Quốc tế (IPA), cho phép người tham quan hiểu được mọi điều về men vi sinh, từ những đột phá mới nhất trong công nghệ men vi sinh, cho tới phát triển sản phẩm mới, phân tích người tiêu dùng và xu hướng thị trường, cũng như cơ hội được nghe tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia đầu ngành.

Các loại axit béo Omega-3

Phụ nữ trung niên Việt Nam thuộc phân khúc thu nhập cao và trung bình, sống tại thành thị, đang có nhu cầu sử dụng dầu cá bổ sung khá lớn. Omega-3 được tìm thấy trong dầu cá và giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Một điểm thu hút khách thăm quan tại sự kiện Vitafoods Châu Á 2019 chính là Trung tâm Tài nguyên Omega-3 – cho phép khách tham quan hiểu thêm về những sáng kiến mới nhất cũng như các sáng kiến phát triển sản phẩm với Omega 3 cũng như được nghe tư vấn từ những chuyên gia đầu ngành.

.

Vitafoods Châu Á là một sự kiện lớn tại Châu Á nhằm kết nối người bán với các nhà cung cấp nguyên liệu chính, các công ty sản xuất theo hợp đồng, các nhà cung cấp dịch vụ và thành phẩm, cũng như những nhà nghiên cứu. Người tham gia sẽ có thêm hiểu biết sâu về những vấn đề pháp lý, thông tin về tiếp thị, công thức sản phẩm cũng như thiết kế bao bì.

----

Related links

Topics

  • Health, Health Care, Pharmaceuticals

Categories

  • vitafoods asia 2019
  • vitafoods europe
  • vitafoods asia
  • event
  • vietnamese
  • nutraceuticals
  • asia pacific
  • informa
  • vietnam
  • asia
  • singapore
  • exhibition
  • conference

Lưu ý với Biên tập viên

Về sự kiện Vitafoods Châu Á

Định hình ngành công nghiệp thực phẩm nhằm mang lại sức khoẻ tối ưu thông qua khoa học và đổi mới sáng tạo

Vitafoods Châu Á định hình ngành công nghiệp thực phẩm nhằm mang lại sức khoẻ tối ưu thông qua khoa học và đổi mới sáng tạo. Sự kiện dược phẩm dinh dưỡng số 1 của Châu Á kết nối hơn 350 nhà cung cấp quốc tế và hơn 6.000 lãnh đạo các doanh nghiệp đang tìm kiếm nguồn nguyên liệu dược phẩm dinh dưỡng, các thành phần bổ sung và các dịch vụ liên quan mới nhất và với chất lượng cao nhất.

Nội dung hướng đến giá trị, hiểu biết sâu sắc cùng những sáng kiến tư vấn và đào tạo cho phép người tham gia thấy được viễn cảnh chung của khu vực và toàn cầu nhằm tìm hiểu ngành dược phẩm dinh dưỡng từ nhiều góc độ; cho phép các công ty điều hướng những thay đổi vì người tiêu dùng nhiều hơn nữa để xác định là thu lợi từ những cơ hội phát triển chưa được khai thác.

Hãy cùng dõi theo những bước tiến mới của ngành trong sự kiện Vitafoods Châu Á lần thứ 9 được tổ chức tại Singapore từ ngày 25-26 tháng 9 năm 2019. Truy cập www.vitafoodsasia.com để biết thêm thông tin chi tiết.

Thông tin về Ban tổ chức

Vitafoods Châu Á là một phần của Informa Health & Nutrition chuyên tổ chức sự kiện, phát triển nền tảng kỹ thuật số và triển khai hoạt động xuất bản dành cho các nhà tiếp thị, nhà sản xuất và bào chế thành phần bổ sung dinh dưỡng, các thực phầm/đồ uống tốt cho sức khoẻ và các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Các sự kiện mà Informa Health & Nutrition đã tổ chức bao gồm Vitafoods Châu Âu, Vitafoods Châu Á, SupplySide miền Tây và SupplySide miền Đông.

To learn more, please visit Informa Health & Nutrition - https://informahealthandnutrition.com/

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập Informa Health & Nutrition - https://informahealthandnutrition.com/

LIÊN HỆ TRUYỀN THÔNG

Theodore Woon

Giám đốc

PINPOINT PR Pte. Ltd.

theo@pinpointpr.sg | pinpointpr.sg

+65 9155 3507

Contacts

Sheree Tan

Press contact Associate +65 8313 9472

Hakim Ishak

Press contact Client Executive +65 8949 3040

Windy Oktaviani

Press contact Associate +62 811 910 9266

Ramilyn Laysa

Press contact Senior Associate +63 998 992 4925

Related content