Press release -

ยูแอล (UL) ผู้นำระดับโลกด้ำนทดสอบ ตรวจสอบ และรับรองกำรมำตรฐำนผลิตภัณฑ์จำกอเมริกำ เปิดห้องปฏิบัติกำรสำหรับเครื่องมือและระบบปรับสภำวะอำกำศ (HVAC) แห่งแรก ในภูมิภำคอำเซียนที่ประเทศไทย

สมุทรปรำกำร ประเทศไทย 25 มิถุนำยน พ.ศ. 2561 - ยูแอล (UL) ผู้นาระดับโลกด้านการทดสอบ การตรวจสอบ การรับรองการมาตรฐานผลิตภัณฑ์จากประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เปิดตัวห้องปฏิบัติการอย่างเป็นทางการ ณ จังหวัดสมุทรปราการ ประเทศไทย โดยห้องปฏิบัติการแห่งใหม่นี้ครบครันด้วยอุปกรณ์ทดสอบที่ทันสมัยและทาหน้าที่ เป็นศูนย์กลางในระดับภูมิภาคของ ยูแอล (UL) ในการทดสอบอุปกรณ์ต่างๆ ตลอดจนเครื่องมือในการทาความร้อน การระบายอากาศ และการปรับอากาศ (หรือที่เรียกรวมกันว่า AHVAC) ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในหลายอุตสาหกรรม


มร.คีธ วิลเลียมส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานบริษัท ยูแอล (UL) พร้อมด้วย มร. ซาจีฟ เฮซูดาส ประธานบริษัท ยูแอล (UL) อินเตอร์เนชั่นแนล และเจ้าหน้าที่ภาครัฐ ตัวแทนจากสมาคมอุตสาหกรรมท้องถิ่น และลูกค้า ให้เกียรติเข้าร่วมในพิธีเปิดงานครั้งนี้อย่างคับคั่ง


มร. ซำจีฟ เฮซูดำส ประธำนบริษัทบริษัท ยูแอล UL อินเตอร์เนชั่นแนล กล่ำวว่ำ "ณ ปัจจุบัน อาเซียนถือเป็นภูมิภาคสาคัญในการผลักดันการพัฒนาของเศรษฐกิจโลก ด้วยเหตุดังกล่าว บริษัทฯ จึงได้กาหนดแผนการขยายธุรกิจเพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจอาเซียนด้วยการจัดตั้งห้องปฏิบัติการด้าน AHVAC ขึ้นเป็นแห่งแรกในภูมิภาคแห่งนี้ที่ประเทศไทย โดยห้องปฏิบัติการและสิ่งอานวยความสะดวกต่างๆ นี้ จะสามารถช่วยให้ลูกค้าของบริษัทฯเปิด


ประตูสู่ตลาดโลกได้ง่ายยิ่งขึ้น และนี่เป็นสิ่งสาคัญอย่างยิ่งสาหรับธุรกิจในอาเซียนซึ่งจะเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีความเป็นสากลมากขึ้นในอนาคตอันใกล้อย่างแน่นอน"


ทั้งนี้ ยูแอล (UL) มุ่งมั่นที่จะเดินหน้าขยายธุรกิจในประเทศไทยและอาเซียนอย่างเต็มรูปแบบ เนื่องจากอุตสาหกรรม AHVAC ได้รับแรงหนุนจากการเติบโตของเศรษฐกิจโลก ความต้องการด้านบริการการทดสอบ ความปลอดภัยของระบบ AHVAC และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพจากบริษัทต่างๆในภูมิภาคอาเซียน ได้ขยายตัวต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา เมื่อ ยูแอล (UL) พร้อมด้วยทีมวิศวกรที่มีทักษะสูงได้เข้าสู่ ตลาดประเทศไทยซึ่งมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ห้องปฏิบัติการใหม่ของ ยูแอล(UL) จะช่วยให้ลูกค้าของบริษัทฯ สามารถเข้าถึงตลาดโลกได้อย่างรวดเร็วด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเหนือกว่า และปลอดภัยกว่า


“ประเทศไทยมีฐานการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ HVAC ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในอาเซียน และกาลังผันตัวเป็นผู้นาอุตสาหกรรมนี้ จากการคาดการณ์ของธนาคารโลกในการติดตามเศรษฐกิจไทย คาดว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจจะเติบโตมากกว่า 4% ในปีนี้ ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2555 ด้วยความมุ่งมั่น ของประเทศไทยในการรักษาอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจในระยะยาว ยูแอล (UL) คาดการณ์ว่าความต้องการ ในบริการด้านการตรวจสอบผลิตภัณฑ์สาหรับผู้บริโภคจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” มร.คีธ วิลเลียมส์ ประธำนเจ้ำหน้ำที่บริหำรและประธำนบริษัท ยูแอล (UL) และประธำนสภำธุรกิจสหรัฐอเมริกำ-อำเซียน กล่ำว "ยูแอล (UL) พร้อมที่จะสนับสนุนการเติบโตด้านดังกล่าว และห้องปฏิบัติการใหม่ของบริษัทฯ จะเป็นศูนย์กลางแห่งความเป็นเลิศ ในการให้บริการสาหรับลูกค้าในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ตลอดจนบริษัทฯ ที่กาลังมองหาลู่ทาง การส่งออกสินค้าสู่ตลาดโลกโดยเฉพาะในตะวันออกกลาง อาเซียน และอเมริกาเหนือ สามารถมั่นใจได้ว่าจะมีพื้นฐาน ทางธุรกิจที่ดี ที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้ด้วยบริการจากห้องปฏิบัติการของ ยูแอล (UL)"


ด้วยพื้นที่ 720 ตารางเมตร ห้องปฏิบัติการอันทันสมัยแห่งนี้สามารถให้บริการครอบคลุมได้ทั้งด้าน ความปลอดภัย ประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และการทดสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ และบริการต่างๆ ตรงตามมาตรฐานและเป็นไปตามหลักปฏิบัติสากล


นอกจากกระบวนการทดสอบที่รวดเร็วและประหยัดค่าใช้จ่ายแล้วคุณสมบัติเด่นของห้องปฏิบัติการทดสอบ ยูแอล (UL) ได้แก่ ห้องทดสอบขนาด 5 ตัน และ 10 ตัน สาหรับทดสอบเครื่องปรับอากาศ, ตู้เย็น และตู้แช่ ห้องทดสอบเครื่องซักผ้า ห้องทดสอบระดับชันการป้องกันน้าเข้า ห้องทดสอบการรั่วไหลของสารทาความเย็น ชุดทดสอบการล็อคโรเตอร์ของมอเตอร์คอมเพรสเซอร์
ห้องทดสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า ห้องทดสอบวัสดุทนความร้อนและการลามไฟ ประเภทสินค้าที่บริษัทฯ รับตรวจสอบ ได้แก่ เครื่องปรับอากาศสาหรับที่อยู่อาศัย และเครื่องปรับอากาศสาหรับเชิงพาณิชย์ เครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า ตู้เย็น ตู้แช่แข็ง และมอเตอร์คอมเพรสเซอร์


ยูแอล (UL) เปิดสานักงานแห่งแรกในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2549 และขยายสาขาเพิ่มขึ้น และเพิ่มจานวน พนักงานเป็นสองเท่า การเปิดห้องปฏิบัติการ AHVAC ในประเทศไทย สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นขององค์กรในการ ให้บริการที่ลงลึกแก่บริษัทต่างๆ ในภูมิภาค ด้วยสานักงานและสิ่งอานวยความสะดวกในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม และประเทศไทย ซึ่งการขยายบริการอย่างต่อเนื่องของ ยูแอล (UL) จะเป็นการปูทางไปสู่ การร่วมมือกันในระดับภูมิภาคต่อไป
โดยห้องปฏิบัติการของ ยูแอล (UL) แห่งใหม่ตั้งอยู่ที่เลขที่ 888 หมู่ 5 ตาบลสาโรงเหนือ อาเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ 10270 ประเทศไทย

Topics

  • Heating, Ventilation and Sanitary installations technology, Energy technology

About UL

UL fosters safe living and working conditions for people everywhere through the application of science to solve safety, security and sustainability challenges. The UL Mark engenders trust enabling the safe adoption of innovative new products and technologies. Everyone at UL shares a passion to make the world a safer place. We test, inspect, audit, certify, validate, verify, advise and train and we support these efforts with software solutions for safety and sustainability. To learn more about us, visit UL.com.

Related content